Thông tin chuyên gia
Quá trình Công tác
Thời gian
Cơ quan
Vị trí
17/12/2010 -
Bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ tại Đại học Massey, New Zealand;
11/2014 - Nay
Phó Hiệu trưởng, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng;
16/03/2011 -
Nhận bằng Tiến sĩ;
2007 - 2011
Nghiên cứu sinh ngành Ngôn ngữ Ứng dụng (Applied Linguistics), Đại học Massey, New Zealand;
22/10/2015 -
Hội đồng CDGSNN công nhận đạt tiêu chuẩn chức danh Phó Giáo sư
2004 - 2005
Học thạc sĩ ngành Phương pháp Giảng dạy (TESOL Studies), Đại học Queensland, Australia;
2002 - 2004
Giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng;
2000 - 2002
Học thạc sĩ ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Đà Nẵng;
1996 - 2002
Giảng viên Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng;
2006 - 2007
Phó trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng;
6/2011 - 10/2014
Trưởng Phòng Đào tạo, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng;
Đề tài
Tên đề tài | Cấp | Vai trò | Năm |
---|---|---|---|
Nghiên cứu ứng dụng Web 2.0 giúp sinh viên tăng cường năng lực tương tác nhằm nâng cao hiệu quả học tập tiếng Anh. | Đề tài cấp ĐHĐN | 2012 | |
Nghiên cứu xây dựng mô hình trực tuyến đánh giá tiếng Anh đầu vào và chuẩn đầu ra cho sinh viên không chuyên ngữ tại Đại học Đà Nẵng. | Đề tài cấp Bộ | 2018 | |
Nghiên cứu xây dựng hệ thống tiêu chí và ngân hàng đề thi trắc nghiệm (trực tuyến) khối kiến thức ngữ pháp - từ vựng tiếng Anh (uses of English) theo khung năng lực ngoại ngữ châu Âu (CEFR). | Đề tài cấp cơ sở | 2013 | |
Xây dựng và phát triển khung năng lực công nghệ thông tin dành cho giáo viên tiếng Anh. | Đề tài cấp ĐHĐN | 2014 |
Tạp chí
Tên bài báo | Loại | Tạp chí | Tác giả |
---|---|---|---|
CALL in Vietnam: A case study of The National Foreign Languages 2020 Project. | Presentations | A Keynote paper presented at the 15th AsiaCALL Conference, 24-26 November, HCM Open University, Vietnam. Year 2017. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Designing a Collaborative Malaysian-Vietnamese Online Writing Project: A Design-Based Research. | Article | Envisioning the Future of Online Learning. No: Singapore: Springer. Pages: 53-67. Year 2016. | Authors: Lee, Kean Wah, Yau, Jaclyn Xiang Ruei, Said, Noraini, Yoon, Sook Jhee, Tan, Choon Keong, Nguyen, Long V, Thang, Siew Ming |
Thiết lập đề thi trắc nghiệm trực tuyến trên cơ sở các tiêu chí ngôn ngữ của khung tham chiếu năng lực ngoại ngữ chung châu Âu (CEFR). | Bài báo | VNU Journal of Foreign Studies. Số: 34(3). Trang: 153-163. Năm 2018. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Ứng dụng bài tập nghe chính tả để hỗ trợ nâng cao kĩ năng nghe tiếng Anh của sinh viên chuyên ngữ năm thứ nhất. | Tham luận | Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia 2018 "Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, ngôn ngữ và quốc tế học tại Việt Nam", 04/2018, Hà Nội. Trang: 367-376. Năm 2018. | Tác giả: Nguyễn Văn Long, Võ Nguyễn Thùy Trang |
Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ngoại ngữ: Từ kinh nghiệm quốc tế đến thực tại Việt Nam. | Bài báo | Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục. Số: Tập 32, Số 2. Trang: 36-47. Năm 2016. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
How to get published: Some experiences. | Tham luận | Workshop on "How to get your research published in international journals", 07/2016, Trường ĐHNN-ĐHĐN. Năm 2016. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Giảng dạy tiếng Anh trong thời đại truyền thông số từ góc nhìn của ngôn ngữ xã hội học. | Bài báo | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống (Language & Life). Số: 11 (241). Trang: 30-34. Năm 2015. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Tổng kết công tác hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy - học ngoại ngữ tại Việt Nam giai đoạn 2013 - 2015. | Tham luận | Hội thảo Quốc gia VietCALL 2015 "Tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào xây dựng và phát triển đề cương môn học trong chương trình đào tạo cử nhân sư phạm tiếng Anh", 17/10, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Trang: 1-13. Năm 2015. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Đề xuất về cấu trúc và quy trình thiết kế đề thi xếp lớp đầu vào đối với sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Đại học Đà Nẵng. | Tham luận | Hội thảo Xây dựng thí điểm triển khai bài kiểm tra xếp lớp trực tuyến cho sinh viên không chuyên ngữ, 5/12, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Trang: 113-126. Năm 2015. | Tác giả: Nguyễn Văn Long, Nguyễn Văn Tuyên, Hồ Quảng Hà |
Ứng dụng của giao tiếp qua công nghệ trong sự phát triển năng lực ngoại ngữ. | Bài báo | Tạp chí Ngôn ngữ và Đời sống (Language & Life). Số: 3 (233). Trang: 22-25. Năm 2015. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
English as a Medium of Instruction: A Case Study at a Gifted High School in Vietnam. | Article | The Journal of Asia TEFL. No: 15(4). Pages: 1083-1102. Year 2018. | Authors: Nguyen, L. V., & Ngo Quang Minh Hai |
Báo cáo công tác bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh theo nhiệm vụ của Đề án NNQG 2020 do Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng thực hiện từ năm 2012 đến nay. | Tham luận | Hội thảo tập huấn về giải pháp nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng giáo viên tiếng Anh các cấp và các trình độ đào tạo, 3-4/10, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Trang: 59-67. Năm 2015. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Đặc tính sư phạm của giao tiếp qua công nghệ. | Bài báo | Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng. Số: 68. Trang: 37-42. Năm 2013. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Giới thiệu về giao tiếp qua công nghệ trong giáo dục. | Bài báo | Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng. Số: 58. Trang: 110-116. Năm 2012. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Ngôn ngữ xã hội học trong thời đại truyền thông số. | Tham luận | Hội thảo "Diễn ngôn, Tri thức, và Văn hóa", 19/12, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Năm 2011. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Báo cáo tổng kết 5 năm đào tạo theo học chế tín chỉ tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. | Tham luận | Hội nghị "Tổng kết 5 năm đào tạo theo học chế tín chỉ tại Đại học Đà Nẵng", 09/12, Đại học Đà Nẵng. Năm 2011. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Thuận lợi, khó khăn và giải pháp trong việc ứng dụng công nghệ vào giảng dạy ngoại ngữ. | Bài báo | Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng. Số: 30. Trang: 128-142. Năm 2009. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Học chế tín chỉ và thực trạng áp dụng học chế tín chỉ ở Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. | Tham luận | Hội thảo “Hệ thống Tín chỉ trong Đào tạo Đại học”, 2-3/06/2007, Đại học Đà Nẵng, Việt Nam. Năm 2007. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Bước đầu xây dựng giáo trình điện tử. | Bài báo | Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng. Số: 12. Trang: 3-10. Năm 2005. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Multimedia và vai trò người thầy trong lớp học ngoại ngữ. | Bài báo | Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Đà Nẵng. Số: 3. Trang: 90-97. Năm 2003. | Tác giả: Nguyễn Văn Long |
Resilience to withstand COVID-19 crisis: Lessons from a Foreign Language Institution in Vietnam. | Article | CALL-EJ (Computer Assisted Language Learning Electronic Journal). No: 22(2). Pages: 40-55. Year 2021. | Authors: Uyen N. T. NguyenLong V. Nguyen |
Using Synchronous Online Discussion to Develop EFL Learners' Productive Skills: A Case Study. | Article | Asia TEFL Journal. No: 18(1). Pages: 179-207. Year 2021. | Authors: Long V. Nguyen; Anh Tram Dang Pham |
Tác dụng của phần mềm Dyned đối với sinh viên năm 1 và 2 tại Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. | Bài báo | Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ, Trường Đại học Hà Nội. Số: 40. Trang: 31-39. Năm 2014. | Tác giả: Nguyễn Văn Long, Phạm Thị Tố Như |
Applying corpus linguistics to English textbook evaluation: A case in Viet Nam. | Bài báo | VNU Journal of Foreign Studies. Số: Vol. 36 Issue 6. Trang: 109-121. Năm 2020. | Tác giả: Huỳnh Thị Thu Nguyệt, Nguyễn Văn Long |
Blended language learning: Challenges, opportunities and learners' voices. | Presentations | Workshop on "Blended Learning and Innovative Approaches in Language Teaching", 12/2016, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Pages: 34-37. Year 2016. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Using the Internet to teach American culture. | Presentations | Paper presented at the International Conference on American Studies in Vietnam: Teaching Methods and Curriculum Development, 24-25 March, Vietnam National University at Ho Chi Minh City, Vietnam. Year 2006. | Authors: Nguyễn Văn Long |
How effective are EFL software programs for English learning in Vietnamese higher education context?. | Article | Opción International Journal. No: 34(16). Pages: 430-442. Year 2018. | Authors: Pham Thi Thu Huong, Nguyen Van Long |
Listening comprehension test designs to evaluate high school learners' listening skills - A shortcut to English communicative orientation development. | Presentations | Paper presented at the Conference on English language testing and assessment for school-age learners, Hue University of Foreign Languages. Pages: 74-81. Year 2014. | Authors: Nguyễn Văn Long, Nguyễn Văn Tuyên |
From CALL to MALL: Opportunities. | Presentations | Paper presented at the Conference on Mobile learning: Translating theory into practice, Ho Chi Minh City University of Education. Year 2014. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Wiki-mediated peer review process: Participation and interaction. | Article | In E. McKay (Ed.), ePedagogy in Online Learning: New Developments in Web Mediated Human Computer Interaction. No: Hershey, PA: IGI Global. Pages: 134-155. Year 2013. | Authors: Nguyễn Văn Long |
The sociotechnical affordances of computer-mediated communication: A Vietnamese context. | Presentations | Paper presented at the 7th GloCALL Conference, Danang, Vietnam. Year 2013. | Authors: Nguyễn Văn Long, Phan Văn Hòa |
Common European Framework of Reference (CEFR) and the Assessment of School Teachers’ Levels of English in Central Vietnam: Effects and Affects . | Presentations | Paper presented at the 3rd Annual International Conference on Teaching English to Speakers of Other Languages (TESOL) "English Learning: A Focus on English Use", 9-11 August, Danang City, Vietnam. Year 2012. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Computer-supported collaborative learning: What research tells us?. | Presentations | Paper presented at the 11th AsiaCALL "Visionary CALL Paradigms for the "Asian Century": Pushing the Boundaries of Learning, Teaching, Research and Technology", 16-18 November, Ho Chi Minh City, Vietnam. Year 2012. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Online chat in EFL group-based discussion: A case study. | Presentations | Paper presented at the 2nd Annual International Conference on TESOL on English for All, 15-17 September, Hue City, Vietnam.. Year 2011. | Authors: Nguyễn Văn Long |
A study of learners’ attitudes towards a technology-enhanced language classroom. | Presentations | Paper presented at the International Conference on Classroom-oriented research: Achievements and Challenges, 12 - 16 October, Kalisz City, Poland. Year 2011. | Authors: Nguyễn Văn Long, Phan Văn Hòa |
Learners' reflections on and perceptions of computer-mediated communication in a language classroom: A Vietnamese perspective. | Article | Australasian Journal of Educational Technology. No: 27(Special issue, 8). Pages: 1413-1436. Year 2011. | Authors: Nguyễn Văn Long |
The use of wikis in collaborative learning . | Presentations | Paper presented at the 5th GloCALL Conference, 27 - 29 October, Manila, The Philippines. Year 2011. | Authors: Nguyễn Văn Long, Phan Văn Hòa |
EFL collaborative opportunities in a Wiki environment. | Presentations | Paper presented at the 27th CALICO Annual Conference on Enhancing Language Learning: Research, Innovation, and Evaluation in CALL, 8-12 June, Amherst, Massachusetts. Year 2010. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Computer mediated collaborative learning within a communicative language teaching approach: A sociocultural perspective. | Article | The Asian EFL Journal Quarterly. No: 12(1). Pages: 202-233. Year 2010. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Participation and interaction in synchronous computer mediated communication. | Presentations | Paper presented at the 1st Combined ALANZ and ALAA Conference on Participation and Acquisition, 2-4 December, Auckland, New Zealand. Year 2009. | Authors: Nguyễn Văn Long, Cynthia White, Ute Walker |
Synchronous computer mediated communication: A sociocultural analysis. | Presentations | Paper presented at Massey University's School of Language Studies Conference, 12 November, Palmerston North, New Zealand. Year 2009. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Authentic online collaborative learning in the EFL classroom environment: A need for a comprehensive study. | Presentations | Paper presented at the 11th CLESOL (Community Languages and ESOL) Conference on Language and Identity, 5-10 October, Auckland, New Zealand. Year 2008. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Computer mediated communication and foreign language education: Pedagogical features. | Article | International Journal of Instructional Technology and Distance Learning. No: 5(12). Pages: 23-44. Year 2008. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Technology-enhanced EFL syllabus design and materials development. | Article | English Language Teaching. No: 1(2). Pages: 135-142. Year 2008. | Authors: Nguyễn Văn Long |
The triangular issues in multimedia language courseware design in the Vietnamese EFL environment. | Article | Asian Social Science. No: 4(6). Pages: 65-69. Year 2008. | Authors: Nguyễn Văn Long |
The good, the bad and the ICT. | Presentations | Paper presented at AusAID’s International Conference on TESOL in the Internationalization of Higher Education in Vietnam, 11-12 May, Hanoi, Vietnam. Year 2007. | Authors: Nguyễn Văn Long |
The nature of ‘talk’ in synchronous computer-mediated communication in a Vietnamese tertiary EFL context. | Article | International Journal of Computer Assisted Language Learning and Teaching. No: 1(3). Pages: 14-36. Year 2011. | Authors: Nguyễn Văn Long, Cynthia White |
VietCALL report on strategies. | Presentations | Paper presented at the International Symposium on "CALL: Innovations and Policies", 26 Oct, University of Foreign Language Studies - UDN. Pages: 1-20. Year 2018. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Integrating digital literacy into foreign language education: A proposal. | Article | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế the International GloCALL 2019 Conference, 23-25 August. No: 0. Pages: 16-18. Year 2020. | Authors: Long V. Nguyen |
The power of triangulation in mixed methods research. | Presentations | Paper presented at University of Queensland's School of Languages and Comparative Cultural Studies Symposium: Issues of Research Design in Applied Linguistics, 19 November, Brisbane, Queensland. Year 2005. | Authors: Nguyễn Văn Long |
Tạp chí
Hình thức | Năm |
---|---|
Chiến sỹ thi đua cơ sở (2014-2015) | Số: QĐ số 4363/QĐ-ĐHĐN ngày 21.8.2015. Năm: 2015. |
Học bổng Tiến sĩ “The University of Queensland Tuition Fee Waiver” | Năm: 2008-2011 (Không nhận). |
Học bổng Tiến sĩ “Australian Leadership Awards for Doctoral Research” | Năm: 2008-2011 (Không nhận). |
Lao động giỏi năm học 1999 – 2000 | Năm: 2000. |
Học bổng Tiến sĩ “New Zealand International Doctoral Research Scholarship” | Năm: 2007-2011. |
Học bổng Tiến sĩ “Massey University Vice Chancellor’s Doctoral Scholarship” | Năm: 2007-2011. |
Microsoft Innovative Educator (Giảng viên có sáng kiến trong giảng dạy) | Năm: 2011. |
Chứng nhận: Singapore SEAMEO Scholarship for the Specialist Course on Information Technology in Language Education | Năm: 2007. |
Chiến sỹ thi đua cơ sở (2005-2006) | Số: QĐ số 2667/QĐ-ĐHĐN ngày 14.11.2006. Năm: 2006. |
Thư chúc mừng “Vì thành tích học tập cao” của Giáo sư Richard Fotheringham, Chủ nhiệm Khoa Văn chương, Viện Đại học Queensland | Năm: 2005. |
Học bổng Thạc sĩ Đại học Queensland | Năm: 2004-2005. |
Chứng nhận "Đạt thành tích cao trong học tập và nghiên cứu chương trình Thạc sĩ Ngôn ngữ Anh" | Năm: 2003. |
Lao động giỏi năm học 2001 – 2002 | Năm: 2002. |
Chiến sỹ thi đua cơ sở (2006-2007) | Số: QĐ số 4914/QĐ-ĐHĐN ngày 06.11.2007. Năm: 2007. |
Chứng nhận "Có nhiều Thành tích trong Phong trào thi đua hoàn thành nhiệm vụ năm học 2005 – 2006" | Năm: 2006. |
ALANZ Best PhD Thesis (Luận án tiến sĩ xuất sắc trong năm) | Năm: 2011. |
Học bổng Tiến sĩ “Australian Endeavour Postgraduate Awards for Doctoral Research” | Năm: 2008-2011 (Không nhận). |
Lao động giỏi năm học 2000 – 2001 | Năm: 2001. |
Bằng khen "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2013-2014 và 2014-2015" của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT | Số: QĐ số 5175/QĐ-BGDĐT ngày 05.11.2015. Năm: 2015. |
Giấy khen "Thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng và phát triển Nhà trường giai đoạn 1985-2015" | Số: 5197/QĐKT của GĐ ĐHĐN ngày 07.10.2015. Năm: 2015. |
Chiến sỹ thi đua cơ sở (2013-2014) | Số: QĐ số 4754/QĐ-ĐHĐN ngày 18.8.2014. Năm: 2014. |
Học bổng Đại học vì thành tích học tập cao | Năm: 1992-1996. |
Chiến sỹ thi đua cấp Bộ (2016) | Số: 5216/QĐ-BGDĐT. Năm: 2016. |
Bằng khen "Thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động Khoa học và Công nghệ Giai đoạn 2011-2015" | Số: 1126/QĐ-BGDĐT của Bộ trưởng ngày 7.4.2016. Năm: 2016. |
Chiến sỹ thi đua cơ sở (2016-2017) | Số: 2726/QĐ-ĐHĐN, ngày 22/8/2017. Năm: 2017. |
Chiến sỹ thi đua cơ sở (2017-2018) | Số: 3044/QĐ-ĐHĐN, ngày 07/9/2018. Năm: 2018. |
Chiến sỹ thi đua cơ sở (2015-2016) | Số: 5079/QĐ-ĐHĐN, ngày 17/8/2016. Năm: 2016. |
Giải nhất "Hoạt động Khoa học và Công nghệ xuất sắc" | Số: 1167/QĐ-ĐHNN. Năm: 2019. |
Chiến sỹ thi đua cơ sở (2018-2019) | Số: 2770/QĐ-ĐHĐN, ngày 30/8/2019. Năm: 2019. |
Chứng nhận “Sinh viên tốt nghiệp loại giỏi và Sinh viên thực tập sư phạm loại xuất sắc” | Năm: 1996. |
British Petroleum Scholarship for Business and Financial Management Course | Năm: 1997. |
Học bổng Tiến sĩ “NZIDRS University of Auckland Plus” | Năm: 2008-2011 (Không nhận). |
Giấy khen "Thành tích tiêu biểu trong hoạt động Khoa học và Công nghệ Giai đoạn 2011-2015" | Số: 1485/QĐKT của GĐ ĐHĐN ngày 29.3.2016. Năm: 2016. |
Chiến sĩ thi đua cơ sở (2019-2020) | Số: 2862/QĐ-ĐHĐN, ngày 25/08/2020. Năm: 2020. |
Chiến sĩ thi đua cấp Bộ (2019) | Số: 4343/QĐ-BGDĐT, ngày 13/11/2019. Năm: 2019. |
Sở hữu trí tuệ
Ngoại ngữ
Ngoại ngữ
Trình độ
Kinh nghiệm
Hội đồng
Cấp
Vai trò