Chuyên gia

Thông tin chuyên gia

Quay về
  Nam       Nữ
Khoa học tự nhiên
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
Khoa học y, dược
Khoa học nông nghiệp
Khoa học xã hội
Khoa học nhân văn
Chuyên gia tư vấn về các công nghệ ưu tiên để chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
Chuyên gia tư vấn hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Chuyên gia tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cấp, chuyển đổi công nghệ
Lĩnh vực khác

Quá trình Công tác

Thời gian
Cơ quan
Vị trí
1988 - 1989
) trường PTCS Lê Độ Đà Nẵng Giáo viên
1989 - 1997
) trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ Đà Nẵng Nhân viên phòng Giáo vụ
1997 - 2001
) Trường ĐH Sư phạm ĐH Đà Nẵng Giảng viên
2001 - 2003
) trường ĐH Sư phạm ĐH Đà Nẵng Giảng viên, Trưởng bộ môn Lý
-
2003 - 2006
) trường ĐH Ngoại ngữ ĐH Đà Nẵng Giảng viên, Trưởng bộ môn
-
2006 - 2012
) Trường ĐH Ngoại ngữ ĐH Đà Nẵng Giảng viên chính, phó Trưởng
-
2012 - nay
) Trường ĐH Ngoại ngữ ĐH Đà Nẵng Giảng viên chính, Trưởng khoa
-

Đề tài

Tên đề tài Cấp Vai trò Năm
Xây dựng mục tiêu chuẩn đầu ra các học phần chuyên môn của chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh theo tiêu chuẩn AUN-QA . Đề tài cấp cơ sở 2017
Vai trò của yếu tố tình thái nhận thức trong vai trò thể hiện tính lịch sự trong giao tiếp đối thoại Anh - Việt Mã số: B2001-16-09. Năm: 2004. Đề tài cấp Bộ 2004
Nâng Cao Khả Năng Nhận Diện và Thuyết Giải Ý nghĩa Hàm Ngôn trong Hội thoại Tiếng Anh cho Sinh Viên Việt Nam. Đề tài cấp Bộ 2010
Nâng cao kỹ năng phát âm cho người Việt học tiếng Anh qua việc xử lý các hiện tượng đồng hoá âm. Đề tài cấp Bộ 2007

Tạp chí

Tên bài báo Loại Tạp chí Tác giả
Chỉ tố tình thái nhân thức với các chiến lược lịch sự âm tính. Bài báo Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống Hội Ngôn ngữ học Việt Nam. Số: 11(24). Trang: 50 - 57. Năm 2015. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng
Sự khác nhau giữa động từ thực hữu và không thực hữu (trên cứ liệu tiếng Anh và đối dịch tiếng Việt) . Bài báo Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Đà Nẵng, Số 3(43), 2011. Số: Số 3(43), 2011. Trang: 218-225. Năm 2011. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng & Trần Thị Minh Giang
A proposed approach for identifying and interpreting the conversational implicatures in TOEFL iBT. Bài báo Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Đà Nẵng, Số 5(40), 2010. Số: Số 5(40). Trang: 114-119. Năm 2010. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng
An investigation into basic English intonation patterns performed by the Vietnamese learners at Ben Tre continuing education center. Bài báo Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Đà Nẵng, Số 3(26), 2008. Số: Số 3(26). Trang: 178-184. Năm 2008. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng & Lê Văn Hoàng
Hot Potato và Speech Analyser – Công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tự học môn ngữ âm học theo học chế tín chỉ, Kỷ Yếu Hội nghị Khoa học lần 4 Đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý để thực hiện tốt đào tạo ngoại ngữ theo học chế tín chỉ . Bài báo Kỷ Yếu Hội nghị Khoa học lần 4 Đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý để thực hiện tốt đào tạo ngoại ngữ theo học chế tín chỉ, Trường ĐH NGoại ngữ - ĐH Đà Nẵng. Số: Kỷ Yếu Hội nghị Khoa học lần 4. Trang: 55-62. Năm 2008. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng
Ứng dụng một số phần mềm để hỗ trợ việc giảng dạy học phần ngữ âm học tiếng Anh,. Bài báo Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Đà Nẵng, Số 3(20), 2007. Số: Số 3(20), 2007. Trang: 25-30. Năm 2007. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng
Tìm hiểu một số đặc điểm diễn ngôn phần tóm tắt các bài báo kinh tế tiếng Anh và tiếng Việt,. Bài báo Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Đà Nẵng, Số 3(21), 2007. Số: Số 3(21). Trang: 154-159. Năm 2007. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng & Bùi Thị Thu Hà
The roles of the epistemic markers in Politeness Strategies (English vs. Vietnamese). Bài báo Kỷ yếu Hội nghị Khoa học lần thứ 3 Kỷ niệm 10 năm thành lập Đại học Đà Nẵng (1994-2004) tập II Đà Nẵng 11.2004. Số: tập II Đà Nẵng 11. Trang: 725-729. Năm 2004. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng
The pragmatics of the epistemic markers in the light of Relevance Theory (English vs. Vietnamese). Bài báo Ngôn ngữ, số 9, 2003. Hội Ngôn ngữ học Viêt Nam, Hà Nội. Số: số 9. Trang: 1-13. Năm 2003. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng
The Information structure of the sentence in Vietnamese teaching as a foreign language. Bài báo Tạp chí khoa học. Khoa học xã hội và Nhân văn, T.XVIII, số 4. 2003. Số: số 4. Trang: 154-163. Năm 2003. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng
Ngữ nghĩa ngữ dụng của các quán ngữ tình thái nhận thức trong giao tiếp đối thoại. Bài báo Tiếng Việt và Việt nam học cho người nước ngoài, (Kỷ yếu khoa học) Nhà Xuất bản Đại học Quốc gia Việt Nam, Hà Nội, 2003. Số: 2003. Trang: 154-163. Năm 2003. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng
The Role of Epistemic Markers in Politeness Strategies in Conversations (English vs. Vietnamese). Bài báo Ngữ học trẻ 2002, Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, Hà Nội. Số: 2002. Trang: 168-176. Năm 2002. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng
An investigation into the semantics of Epistemic markers in Vietnamese. Bài báo Nội san Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Việt Nam, Hà Nội Số 2.1999. Số: Số 2. Trang: 17-18. Năm 1999. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng
The semantics and pragmatics of epistemic markers “thảo nào”, “hóa ra”. Bài báo Ngôn ngữ & Đời sống, số 4(186) -2011. Số: số 4(186). Trang: 6-12. Năm 2011. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng
Ngữ nghĩa của Ân dụ về Tình yêu trong các bài hát tiếng Anh và Tiếng Việt . Bài báo TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG. Số: SỐ 3(44).2011. Trang: 244-251. Năm 2011. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng, Trần Thị Thanh Thảo
Hedging Devices in English and Vietnamese. Bài báo Tập san Khoa học Đại học Đà Nẵng số 6.1999. Số: số 6. Trang: 124-128. Năm 1999. Tác giả: Ngũ Thiện Hùng

Tạp chí

Hình thức Năm

Sở hữu trí tuệ

Ngoại ngữ

Ngoại ngữ
Trình độ

Kinh nghiệm

Hội đồng
Cấp
Vai trò