Thông tin chuyên gia
Quá trình Công tác
Thời gian
Cơ quan
Vị trí
1988 - 1989
) trường PTCS Lê Độ Đà Nẵng Giáo viên
1989 - 1997
) trường ĐH Sư phạm Ngoại ngữ Đà Nẵng Nhân viên phòng Giáo vụ
1997 - 2001
) Trường ĐH Sư phạm ĐH Đà Nẵng Giảng viên
2001 - 2003
) trường ĐH Sư phạm ĐH Đà Nẵng Giảng viên, Trưởng bộ môn Lý
-
2003 - 2006
) trường ĐH Ngoại ngữ ĐH Đà Nẵng Giảng viên, Trưởng bộ môn
-
2006 - 2012
) Trường ĐH Ngoại ngữ ĐH Đà Nẵng Giảng viên chính, phó Trưởng
-
2012 - nay
) Trường ĐH Ngoại ngữ ĐH Đà Nẵng Giảng viên chính, Trưởng khoa
-
Đề tài
Tên đề tài | Cấp | Vai trò | Năm |
---|---|---|---|
Xây dựng mục tiêu chuẩn đầu ra các học phần chuyên môn của chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh theo tiêu chuẩn AUN-QA . | Đề tài cấp cơ sở | 2017 | |
Vai trò của yếu tố tình thái nhận thức trong vai trò thể hiện tính lịch sự trong giao tiếp đối thoại Anh - Việt Mã số: B2001-16-09. Năm: 2004. | Đề tài cấp Bộ | 2004 | |
Nâng Cao Khả Năng Nhận Diện và Thuyết Giải Ý nghĩa Hàm Ngôn trong Hội thoại Tiếng Anh cho Sinh Viên Việt Nam. | Đề tài cấp Bộ | 2010 | |
Nâng cao kỹ năng phát âm cho người Việt học tiếng Anh qua việc xử lý các hiện tượng đồng hoá âm. | Đề tài cấp Bộ | 2007 |
Tạp chí
Tên bài báo | Loại | Tạp chí | Tác giả |
---|---|---|---|
Chỉ tố tình thái nhân thức với các chiến lược lịch sự âm tính. | Bài báo | Tạp chí Ngôn ngữ & Đời sống Hội Ngôn ngữ học Việt Nam. Số: 11(24). Trang: 50 - 57. Năm 2015. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
Sự khác nhau giữa động từ thực hữu và không thực hữu (trên cứ liệu tiếng Anh và đối dịch tiếng Việt) . | Bài báo | Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Đà Nẵng, Số 3(43), 2011. Số: Số 3(43), 2011. Trang: 218-225. Năm 2011. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng & Trần Thị Minh Giang |
A proposed approach for identifying and interpreting the conversational implicatures in TOEFL iBT. | Bài báo | Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Đà Nẵng, Số 5(40), 2010. Số: Số 5(40). Trang: 114-119. Năm 2010. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
An investigation into basic English intonation patterns performed by the Vietnamese learners at Ben Tre continuing education center. | Bài báo | Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Đà Nẵng, Số 3(26), 2008. Số: Số 3(26). Trang: 178-184. Năm 2008. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng & Lê Văn Hoàng |
Hot Potato và Speech Analyser – Công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tự học môn ngữ âm học theo học chế tín chỉ, Kỷ Yếu Hội nghị Khoa học lần 4 Đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý để thực hiện tốt đào tạo ngoại ngữ theo học chế tín chỉ . | Bài báo | Kỷ Yếu Hội nghị Khoa học lần 4 Đổi mới phương pháp giảng dạy và quản lý để thực hiện tốt đào tạo ngoại ngữ theo học chế tín chỉ, Trường ĐH NGoại ngữ - ĐH Đà Nẵng. Số: Kỷ Yếu Hội nghị Khoa học lần 4. Trang: 55-62. Năm 2008. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
Ứng dụng một số phần mềm để hỗ trợ việc giảng dạy học phần ngữ âm học tiếng Anh,. | Bài báo | Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Đà Nẵng, Số 3(20), 2007. Số: Số 3(20), 2007. Trang: 25-30. Năm 2007. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
Tìm hiểu một số đặc điểm diễn ngôn phần tóm tắt các bài báo kinh tế tiếng Anh và tiếng Việt,. | Bài báo | Tạp chí Khoa học & Công nghệ Đại học Đà Nẵng, Số 3(21), 2007. Số: Số 3(21). Trang: 154-159. Năm 2007. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng & Bùi Thị Thu Hà |
The roles of the epistemic markers in Politeness Strategies (English vs. Vietnamese). | Bài báo | Kỷ yếu Hội nghị Khoa học lần thứ 3 Kỷ niệm 10 năm thành lập Đại học Đà Nẵng (1994-2004) tập II Đà Nẵng 11.2004. Số: tập II Đà Nẵng 11. Trang: 725-729. Năm 2004. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
The pragmatics of the epistemic markers in the light of Relevance Theory (English vs. Vietnamese). | Bài báo | Ngôn ngữ, số 9, 2003. Hội Ngôn ngữ học Viêt Nam, Hà Nội. Số: số 9. Trang: 1-13. Năm 2003. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
The Information structure of the sentence in Vietnamese teaching as a foreign language. | Bài báo | Tạp chí khoa học. Khoa học xã hội và Nhân văn, T.XVIII, số 4. 2003. Số: số 4. Trang: 154-163. Năm 2003. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
Ngữ nghĩa ngữ dụng của các quán ngữ tình thái nhận thức trong giao tiếp đối thoại. | Bài báo | Tiếng Việt và Việt nam học cho người nước ngoài, (Kỷ yếu khoa học) Nhà Xuất bản Đại học Quốc gia Việt Nam, Hà Nội, 2003. Số: 2003. Trang: 154-163. Năm 2003. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
The Role of Epistemic Markers in Politeness Strategies in Conversations (English vs. Vietnamese). | Bài báo | Ngữ học trẻ 2002, Hội Ngôn ngữ học Việt Nam, Hà Nội. Số: 2002. Trang: 168-176. Năm 2002. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
An investigation into the semantics of Epistemic markers in Vietnamese. | Bài báo | Nội san Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Việt Nam, Hà Nội Số 2.1999. Số: Số 2. Trang: 17-18. Năm 1999. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
The semantics and pragmatics of epistemic markers “thảo nào”, “hóa ra”. | Bài báo | Ngôn ngữ & Đời sống, số 4(186) -2011. Số: số 4(186). Trang: 6-12. Năm 2011. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
Ngữ nghĩa của Ân dụ về Tình yêu trong các bài hát tiếng Anh và Tiếng Việt . | Bài báo | TẠP CHÍ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ, ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG. Số: SỐ 3(44).2011. Trang: 244-251. Năm 2011. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng, Trần Thị Thanh Thảo |
Hedging Devices in English and Vietnamese. | Bài báo | Tập san Khoa học Đại học Đà Nẵng số 6.1999. Số: số 6. Trang: 124-128. Năm 1999. | Tác giả: Ngũ Thiện Hùng |
Tạp chí
Hình thức | Năm |
---|
Sở hữu trí tuệ
Ngoại ngữ
Ngoại ngữ
Trình độ
Kinh nghiệm
Hội đồng
Cấp
Vai trò