Chuyên gia

Thông tin chuyên gia

Quay về
  Nam       Nữ
Khoa học tự nhiên
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
Khoa học y, dược
Khoa học nông nghiệp
Khoa học xã hội
Khoa học nhân văn
Chuyên gia tư vấn về các công nghệ ưu tiên để chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
Chuyên gia tư vấn hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Chuyên gia tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cấp, chuyển đổi công nghệ
Lĩnh vực khác

Quá trình Công tác

Thời gian
Cơ quan
Vị trí
1982 - 1984
Giảng viên Khoa Tiếng Anh,Trường Cao đẳng Sư Phạm Đà Nẵng
1985 - 1994
Giảng viên Khoa Tiếng Anh Cơ sở Đại học Sư phạm Ngoại ngữ Đà Nẵng
Đào tạo -
1976 - 1980
Sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Sư Phạm Tiếng Anh
1995 -
Tu nghiệp Dạy và Trắc Nghiệm Tiếng Anh Thương Mại tại Thái Lan do British Council chủ trì
2004 - 2005
Học Giả Fulbright tại Đại học Stanford, Bang California, Hoa Kỳ, NCKH Ngôn ngữ học Ứng dụng
2006 - 2009
Nghiên cứu sinh tại Đại học La Trobe, Melbourne, Úc; chuyên ngành Giáo dục học, Tiếng Anh Chuyên Ngành (ESP) ContentBased Íntruction; giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Đà Nẵng
2009 -
Chuyên viên Nâng Cao Văn hoá Nghiên cứu và Hướng dẫn Nghiên cứu Khoa học của Đại học Queensland, Úc; giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Đà Nẵng
Công tác -
1980 - 1985
Trường Cao Đẳng Sư Phạm Đà Nẵng; Giảng dạy các bộ môn Thực hành tiếng Tiếng Anh;
1885 - 1995
Đại Học Sư Phạm Ngoại Ngữ Đà Nẵng; Giảng dạy các bộ môn Thực hành tiếng (Nghe, Nói, Đọc, Viết) và Giáo Học Pháp Tiếng Anh; Tổ Trưởng Bộ môn Giáo Học Pháp; Giảng viên chính; Hướng dẫn sinh viên luận văn tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh và Ngôn ngữ Anh;
1995 - nay
Trường Đại Học Ngoại Ngữ Đại Học Đà Nẵng; Giảng viên chính; Giảng dạy các bộ môn Thực hành Tiếng, Lý thuyết Tiếng, Văn Học AnhMỹ, Văn Hóa AnhMỹ, Giao Thoa Văn Hóa, Ngôn Ngữ và Văn Hóa, Phương Phap Nghiên Cứu Khoa Học trong Giáo Dục, Biên Dịch, Ngữ Âm và Âm vị Học, So Sánh Đối Chiếu trong Ngôn Ngữ Học; Giáo Học Pháp Tiếng Anh; Hướng dẫn luận văn tốt nghiệp Đại học, Thạc sĩ, Tiến sĩ chuyên ngành Giáo Dục Học, Giáo Học Pháp Tiếng Anh, Ngôn Ngữ Anh và Ngôn Ngữ Học Ứng Dụng.
1995 - 1997
Học viên Cao học tại Trường Đại Học Ngoại Ngữ, ĐHQG Hà Nội, chuyên ngành Giáo học pháp; giảng viên Trường Đại học Sư phạm Đại học Đà Nẵng
1997 - 1999
Học viên Cao học tại Saint Michael College, Vermont, Hoa Kỳ; chuyên ngành TESOL; giảng viên Trường Đại học Ngoại ngữ Đại học Đà Nẵng

Đề tài

Tên đề tài Cấp Vai trò Năm
An Investigation into the Application of Content-Based Instruction in a University English Language Program in Vietnam . Đề tài Khác 2009
An Investigation into Community Learning through Learning Tasks in EFL Classes at Danang College of Education in Vietnam. Đề tài Khác 1999
Teaching American Literature for EFL Students at Danang College of Education in Vietnam. Đề tài Khác 1999
Reader-Response Criticism in Teaching American Literature for EFL Students at the University Level. Đề tài Khác 2005

Tạp chí

Tên bài báo Loại Tạp chí Tác giả
So sánh và Đối chiếu Hệ thống Ngữ âm Anh - Việt. Bài báo Tập San Khoa Học Đại Học Đà Nẵng. Số: Số 6, 8/2000. Trang: 25 - 30. Năm 2000. Tác giả: Đinh Thị Minh Hiền
Khả năng chuyển tải "Cái Tôi" khi dịch ca từ của Trịnh Công Sơn sang tiếng Anh. Bài báo Tạp chí Ngôn ngữ và Đời Sống. Số: 11 (241). Trang: 59 - 60. Năm 2015. Tác giả: TS Đinh Thị Minh Hiền, ThS Lê Thị Oanh, ThS Nguyễn Trần Ái Duy
Khảo sát việc học theo phương thức cộng đồng qua các dạng bài tập tại các lớp chuyên ngữ Anh ở Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Bài báo Tạp chí Khoa Học và Công Nghệ - Đại Học Đà Nẵng. Số: 6/2014. Trang: 100-105. Năm 2014. Tác giả: TS. Đinh Thị Minh Hiền
So sánh đối chiếu những ẩn dụ tri nhận thể hiện khái niệm "Chiến tranh và Hòa bình" trong nhạc phản chiến tiếng Anh và tiếng Việt. Bài báo Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng. Số: 2013. Trang: 100-105. Năm 2014. Tác giả: TS. Đinh Thị Minh Hiền &ThS. Nguyễn Thị Hồng Mến
So sánh đối chiếu ẩn dụ tri nhận thể hiện khái niệm "Cuộc Đời" trong nhạc trữ tình Anh - Việt. Bài báo Tạp chí Khoa Học và Công Nghệ - Đại Học Đà Nẵng. Số: 8/2014. Trang: 100-105. Năm 2014. Tác giả: TS. Đinh Thị Minh Hiền &ThS Hoàng Nguyễn Tôn Ngân
So sánh đối chiếu phương thức hồi đáp từ cá nhân và phương thức phản hồi từ độc giả trong phương pháp dạy Tiếng Anh bộ môn Văn học. Bài báo Tạp chí Khoa Học và Công Nghệ - Đại Học Đà Nẵng. Số: 12[73]/2013 (Quyển 1). Trang: 104 - 110. Năm 2013. Tác giả: TS. Đinh Thị Minh Hiền
Implementing Interculturalism in Literature-based EFL Classes at the University Level in Vietnam. Article Proceedings of the 2015 International Symposium TESOL tại Đại Học Ngọaị Ngữ - ĐH Đà Nẵng. No: 05. Pages: 100-105. Year 2015. Authors: Đinh Thị Minh Hiềnabortion stories gone wrong read teenage abortion facts
Các hoạt động dạy kỹ năng Đọc theo đường hướng giao tiếp cho sinh viên chuyên tiếng Anh. Bài báo Tập San Khoa Học Đại Học Đà Nẵng. Số: Số 6. Trang: 100-105. Năm 1985. Tác giả: Đinh Thị Minh Hiền
Literature-based language teaching in higher education in Vietnam. Article Kỷ yếu hội nghị quốc tế Đại học Quốc gia Thp. Hồ Chí Minh (Proceedings of The International Conference on English Language Teaching ICELT 2016: Exploring New Paths to a Better Future of ELT) in a Globalised World))l. No: ISBN: 978-604-73-4631-8. Pages: 149 - 166. Year 2016. Authors: Đinh Thị Minh Hiền
Using Cross-Culturalism in Teaching Literature at the University Level. Article International proceedings of SEAMEO RETRACT (TESOL). No: 03. Pages: 100-105. Year 2014. Authors: Đinh Thị Minh Hiền
Implementing CALLA in literature-based EFL programs in Higher Education. Article Knowledge Publishing House (Proceedings of the 2014 International Conference on English Language Teaching (ICELT 2014) : Kỷ yếu Hội nghị Quốc tế về nghiên cứu khoa học Giảng dạy Tiếng Anh tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh. No: 01/2014. Pages: 177 - 192. Year 2014. Authors: TS. Đinh Thị Minh Hiền
Reader-response Criticism in teaching literature for EFL/ESL students at the university level. Presentations In International Proceedings of Economics Development and Research: Languages, Literature and Linguistics III. Pages: 152 - 156. Year 2013. Authors: TS. Đinh Thị Minh Hiền
Nghiên cứu ẩn dụ tri nhận thời gian trong nhạc trữ tình Anh - Việt. Bài báo Tạp chí Khoa học và Công nghệ Đại học Đà Nẵng. Số: 8/2014. Trang: 36 - 41. Năm 2014. Tác giả: TS. Đinh Thị Minh Hiền &ThS Lê Thị Khánh Lam
Teaching Contemporary Literature at the University Level: From Reader-Response Criticism to Cross-Culture. Presentations Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế về Khoa Học Xã hội tại Hawaii, Hoa Kỳ (2005) Hawaii International Conference on Social Sciences (June 13-16, 2005). Pages: 100-105. Year 2005. Authors: Đinh Thị Minh Hiền

Tạp chí

Hình thức Năm
Chứng nhận Giảng viên giỏi cấp Trường CĐSP năm 1983-1984 Số: 1984/QĐKT. Năm: 1984.
Học bỗng Fulbright từ Mỹ (Không nhận) Năm: 2005.
Học bỗng Fulbright từ Việt Nam (Chương trình Trao Đổi Học Giả AY 04-05) Scholar Exchange Program 2004-2005) lĩnh vực Ngôn Ngữ Học Ứng dụng (Apply Linguistics) Năm: 2005.
Chứng nhận của University of Cambridge - Business English Số: 03/18/1995. Năm: 1995.
Học bỗng Master of Art của Saint Michael College - Vermont - Hoa Kỳ Năm: 1997.
Học bỗng Master of Art của Saint Michael College - Vermont - Hoa Kỳ Năm: 1998.
Học bỗng Master of Art của Saint Michael College - Vermont - Hoa Kỳ Năm: 1999.
Thư mời Giảng viên thỉnh giảng của De Anza College (California - Mỹ) (Không nhận) Năm: 2006.
Chứng nhận của ĐH Queensland - Úc Số: 12/02/2007. Năm: 2007.
Kỷ niệm chương vì sự nghiệp giáo dục Số: Số: 5950 QĐ/BGD&ĐT. Năm: 2008.
Chứng nhân SEAMEO International Conference Năm: 2014.
Chứng nhận của ĐHKHXH & NV - International Conference in TESOL Năm: 2014.
Chứng nhận của ĐHĐN - International Conference in ĐHĐN Năm: 2015.
Chứng nhận Tư vấn Du học Anh của British Council Số: 04/04/2003. Năm: 2003.
Học bỗng của Sydney University - Úc (Không nhận) Năm: 2000.

Sở hữu trí tuệ

Ngoại ngữ

Ngoại ngữ
Trình độ

Kinh nghiệm

Hội đồng
Cấp
Vai trò