Chuyên gia

Thông tin chuyên gia

Quay về
  Nam       Nữ
Khoa học tự nhiên
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
Khoa học y, dược
Khoa học nông nghiệp
Khoa học xã hội
Khoa học nhân văn
Chuyên gia tư vấn về các công nghệ ưu tiên để chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
Chuyên gia tư vấn hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Chuyên gia tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cấp, chuyển đổi công nghệ
Lĩnh vực khác

Quá trình Công tác

Thời gian
Cơ quan
Vị trí
2012 - 2012
Trường Đại học Giáo dục
Chủ nhiệm Khoa QLGD
2000 - 2015
Trường Đại học Giáo dục
CHủ tịch HĐKH&ĐT
2000 - 2012
Trường Đại học Giáo dục
Quản lý chung
1992 - 1994
Trường Quản lý Giáo dục và Đào tạo Trung ương
Lý luận quản lý
1994 - 2000
Trường Quản lý Giáo dục và Đào tạo Trung ương
Quản lý
1990 - 1992
Trường Quản lý Giáo dục và Đào tạo Trung ương
Giảng dạy

Đề tài

Tên đề tài Cấp Vai trò Năm
Biên soạn từ điển thuật ngữ tương đương về lý luận và phương pháp dạy học Việt –Anh – Pháp Đại Học Quốc Gia Chủ trì 2011
Xây dựng và đánh giá hiệu quả của chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần dựa vào trường học ở các trường tiểu học Bộ Chủ trì 0
Nghiên cứ một số chỉ số trí tuệ và phản xạ cảm giác - vận động của học sinh trung học phổ thông chuyên tại Hà Nội Đại Học Quốc Gia Chủ trì 0
Đổi mới quản lý giáo dục Nhà nước Chủ trì 1987
Thuật ngữ Quản lí giáo dục Trường Chủ trì 1994
Xây dựng Thuật ngữ Quản lí giáo dục Bộ Chủ trì 1996
Xây dựng chương trình đào tạo công chức ngành giáo dục – đào tạo Bộ Chủ trì 1997
Những tư tưởng chủ yếu về giáo dục học Bộ Chủ trì 1998
Nghiên cứu các chính sách phân cấp quản lý tài chính giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cấp trường ở Việt Nam Đại Học Quốc Gia Chủ trì 2011
Những cơ sở khoa học của việc đổi mới bộ môn Giáo dục học Đại Học Quốc Gia Chủ trì 2001
Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên sư phạm thuộc các ngành khoa học tự nhiên ở Đại học Quốc gia Hà Nội Đại Học Quốc Gia Chủ trì 2003
Nghiên cứu và biên soạn tài liệu “Giáo dục môi trường trong môi trường giáo dục” phục vụ cho công tác hướng dẫn học tập và giảng dạy giáo dục môi trường cho sinh viên ngành giáo dục Bộ Chủ trì 2003
Nghiên cứu xây dựng qui trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông chất lượng cao trong truờng đại học đa ngành, đa lĩnh vực Đại Học Quốc Gia Chủ trì 2003
Biên soạn từ điển thuật ngữ tương đương về lý luận và phương pháp dạy học Việt – Đại Học Quốc Gia Chủ trì 2007
Phát triển giáo dục Việt Nam trong nền kinh tế thị trường và trước nhu cầu hội nhập quốc tế Nhà nước Chủ trì 2008
Nghiên cứu công tác quản lý nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo cử nhân Sư phạm ở Đại học Quốc gia Hà Nội Đại Học Quốc Gia Chủ trì 2001

Tạp chí

Tên bài báo Loại Tạp chí Tác giả
Đổi mới phương pháp dạy - học theo mục tiêu: Một giải pháp đưa chất lượng đào tạo đạt chuẩn trongnuoc Tạp chí Khoa học ĐHQGHN
Từ đặc điểm học tập của người học đến quá trình đào tạo giáo viên trongnuoc Tạp chí Khoa học ĐHQGHN
Xây dựng mô hình và quy trình đào tạo Giáo viên chất lượng cao trong Đại học đa ngành, đa lĩnh vực trongnuoc Tạp chí
Đào tạo giáo viên chất lượng cao trong thời đại hiện nay trongnuoc Tạp chí Khoa học
Đổi mới việc quản lí chương trình giáo dục đại học để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo trongnuoc Tạp chí Giáo dục
Giáo viên chất lượng cao trong thời đại hiện nay trongnuoc Tạp chí Giáo dục,
Những rào cản tâm lý trong giao tiếp của sinh viên sư phạm trong quá trình triển khai các hình thức dạy học theo tín chỉ trongnuoc Tạp chí Tâm lý học
Làm thế nào để có một đội ngũ giáo viên giỏi ở Việt Nam trongnuoc Tạp chí Khoa học ĐHQGHN
Nghề và nghiệp của người giáo viên trongnuoc Tạp chí KH, ĐHQG
Giáo viên là tâm điểm của hệ thống giáo dục trongnuoc Thông tin KHGD
Education in the context of Economical trongnuoc Chulalongkorn Education review,
Vấn đề đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục cho thế kỉ 21 trongnuoc
Quản lí giáo dục trong thế kỉ 21 trongnuoc
Năng lực sáng tạo - một đòi hỏi của nghề dạy học trong thế kỉ 21 trongnuoc Kỷ yếu hội thảo KH “QLGD trong các trường Sư phạm”
Cán bộ quản lý giáo dục trong thế kỉ XXI và yêu cầu đối với thạc sĩ quản lí giáo dục trongnuoc
Về khái niệm “chất lượng” trong giáo dục và đào tạo trongnuoc
The impact of education reform on the teachers’ role and qualification in Viet Nam trongnuoc
Giáo dục và tư vấn hướng nghiệp: những vấn đề về thực trạng, chuyên môn, phương hướng và hợp tác phát triển trongnuoc
Giáo dục đạo đức và giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông Nhật Bản và Việt Nam trongnuoc
Hướng tới một mô hình đào tạo giáo viên cho các trường phổ thông ở Việt Nam giai đoạn 2010-2020 trongnuoc Kỷ yếu Hội thảo giáo dục toàn quốc
Các giá trị văn hoá Việt Nam và Đổi mới căn bản hệ thống giáo dục đại học vì sự phát triển bền vững trong quá trình Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá trongnuoc Kỷ yếu Diễn đàn 4 Đại học chủ chốt Đông Á về “Đa dạng hoá và phát triển bền vững : vai trò của giáo dục”
Đào tạo giáo viên cho ngày mai trongnuoc Kỷ yếu Hội thảo các trường ĐH Sư phạm toàn quốc
Giảm định kiến về bệnh tâm thần và mở rộng quan niệm truyền thống về sức khỏe tâm thần trongnuoc
Nhu cầu đào tạo về tâm lý lâm sàng ở Việt Nam trongnuoc
Khoa Sư phạm- Đại học Quốc gia Hà Nội với các mô hình đào tạo mới trongnuoc Tạp chí Giáo dục
Mô hình trường đại học nghiên cứu trên thế giới trongnuoc
Quan điểm của Marx về kinh tế thị trường và Giáo dục so sánh với các nhà kinh tế của thời đó và ứng dụng của sự phát triển kinh tế xã hội trongnuoc
Phát triển năng lực cạnh tranh cho nguồn nhân lực Việt Nam trongnuoc
Nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam và nhiệm vụ của giáo dục đại học trongnuoc
Môi trường giáo dục thế kỷ XXI trongnuoc
Chuẩn bị cho các nhà giáo dục thế kỉ 21 tại trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN trongnuoc
Chính sách đối với giáo viên giỏi của các nước trên thế giới, ở Việt Nam và các khuyến nghị đối với chính sách giáo viên giỏi ở Việt Nam trongnuoc
Các mô hình đào tạo giáo viên (Tài liệu tham khảo cho tập huấn phát triển chương trình đào tạo GV THPT) trongnuoc
Tổng quan về mô hình đào tạo GV của các nước trên thế giới và đề xuất mô hình của Việt Nam trongnuoc
Current policy Measures for educational quality management in Vietnam trongnuoc
Xây dựng Chương trình đào tạo thạc sĩ QLGD liên kết với ĐH Hà Lan: những bài học kinh nghiệm trongnuoc
Đổi mới đào tạo giáo viên phổ thông ở Việt Nam trongnuoc
Về tính tự lực của trẻ trước tuổi học phổ thông trongnuoc TC Nghiên cứu GD
Training for principals of primary schools in Vietnam trongnuoc Final Report Training management, WES
Đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế trongnuoc
Education in the Context of Economical Development in VietNam trongnuoc

Tạp chí

Hình thức Năm

Sở hữu trí tuệ

Ngoại ngữ

Ngoại ngữ
Trình độ

Kinh nghiệm

Hội đồng
Cấp
Vai trò