Thông tin chuyên gia
Quá trình Công tác
Thời gian
Cơ quan
Vị trí
2012 - 2012
Trường Đại học Giáo dục
Chủ nhiệm Khoa QLGD
2000 - 2015
Trường Đại học Giáo dục
CHủ tịch HĐKH&ĐT
2000 - 2012
Trường Đại học Giáo dục
Quản lý chung
1992 - 1994
Trường Quản lý Giáo dục và Đào tạo Trung ương
Lý luận quản lý
1994 - 2000
Trường Quản lý Giáo dục và Đào tạo Trung ương
Quản lý
1990 - 1992
Trường Quản lý Giáo dục và Đào tạo Trung ương
Giảng dạy
Đề tài
Tên đề tài | Cấp | Vai trò | Năm |
---|---|---|---|
Biên soạn từ điển thuật ngữ tương đương về lý luận và phương pháp dạy học Việt –Anh – Pháp | Đại Học Quốc Gia | Chủ trì | 2011 |
Xây dựng và đánh giá hiệu quả của chương trình chăm sóc sức khỏe tinh thần dựa vào trường học ở các trường tiểu học | Bộ | Chủ trì | 0 |
Nghiên cứ một số chỉ số trí tuệ và phản xạ cảm giác - vận động của học sinh trung học phổ thông chuyên tại Hà Nội | Đại Học Quốc Gia | Chủ trì | 0 |
Đổi mới quản lý giáo dục | Nhà nước | Chủ trì | 1987 |
Thuật ngữ Quản lí giáo dục | Trường | Chủ trì | 1994 |
Xây dựng Thuật ngữ Quản lí giáo dục | Bộ | Chủ trì | 1996 |
Xây dựng chương trình đào tạo công chức ngành giáo dục – đào tạo | Bộ | Chủ trì | 1997 |
Những tư tưởng chủ yếu về giáo dục học | Bộ | Chủ trì | 1998 |
Nghiên cứu các chính sách phân cấp quản lý tài chính giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giáo dục cấp trường ở Việt Nam | Đại Học Quốc Gia | Chủ trì | 2011 |
Những cơ sở khoa học của việc đổi mới bộ môn Giáo dục học | Đại Học Quốc Gia | Chủ trì | 2001 |
Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên sư phạm thuộc các ngành khoa học tự nhiên ở Đại học Quốc gia Hà Nội | Đại Học Quốc Gia | Chủ trì | 2003 |
Nghiên cứu và biên soạn tài liệu “Giáo dục môi trường trong môi trường giáo dục” phục vụ cho công tác hướng dẫn học tập và giảng dạy giáo dục môi trường cho sinh viên ngành giáo dục | Bộ | Chủ trì | 2003 |
Nghiên cứu xây dựng qui trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông chất lượng cao trong truờng đại học đa ngành, đa lĩnh vực | Đại Học Quốc Gia | Chủ trì | 2003 |
Biên soạn từ điển thuật ngữ tương đương về lý luận và phương pháp dạy học Việt – | Đại Học Quốc Gia | Chủ trì | 2007 |
Phát triển giáo dục Việt Nam trong nền kinh tế thị trường và trước nhu cầu hội nhập quốc tế | Nhà nước | Chủ trì | 2008 |
Nghiên cứu công tác quản lý nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo cử nhân Sư phạm ở Đại học Quốc gia Hà Nội | Đại Học Quốc Gia | Chủ trì | 2001 |
Tạp chí
Tên bài báo | Loại | Tạp chí | Tác giả |
---|---|---|---|
Đổi mới phương pháp dạy - học theo mục tiêu: Một giải pháp đưa chất lượng đào tạo đạt chuẩn | trongnuoc | Tạp chí Khoa học ĐHQGHN | |
Từ đặc điểm học tập của người học đến quá trình đào tạo giáo viên | trongnuoc | Tạp chí Khoa học ĐHQGHN | |
Xây dựng mô hình và quy trình đào tạo Giáo viên chất lượng cao trong Đại học đa ngành, đa lĩnh vực | trongnuoc | Tạp chí | |
Đào tạo giáo viên chất lượng cao trong thời đại hiện nay | trongnuoc | Tạp chí Khoa học | |
Đổi mới việc quản lí chương trình giáo dục đại học để nâng cao chất lượng giáo dục - đào tạo | trongnuoc | Tạp chí Giáo dục | |
Giáo viên chất lượng cao trong thời đại hiện nay | trongnuoc | Tạp chí Giáo dục, | |
Những rào cản tâm lý trong giao tiếp của sinh viên sư phạm trong quá trình triển khai các hình thức dạy học theo tín chỉ | trongnuoc | Tạp chí Tâm lý học | |
Làm thế nào để có một đội ngũ giáo viên giỏi ở Việt Nam | trongnuoc | Tạp chí Khoa học ĐHQGHN | |
Nghề và nghiệp của người giáo viên | trongnuoc | Tạp chí KH, ĐHQG | |
Giáo viên là tâm điểm của hệ thống giáo dục | trongnuoc | Thông tin KHGD | |
Education in the context of Economical | trongnuoc | Chulalongkorn Education review, | |
Vấn đề đào tạo bồi dưỡng cán bộ quản lý giáo dục cho thế kỉ 21 | trongnuoc | ||
Quản lí giáo dục trong thế kỉ 21 | trongnuoc | ||
Năng lực sáng tạo - một đòi hỏi của nghề dạy học trong thế kỉ 21 | trongnuoc | Kỷ yếu hội thảo KH “QLGD trong các trường Sư phạm” | |
Cán bộ quản lý giáo dục trong thế kỉ XXI và yêu cầu đối với thạc sĩ quản lí giáo dục | trongnuoc | ||
Về khái niệm “chất lượng” trong giáo dục và đào tạo | trongnuoc | ||
The impact of education reform on the teachers’ role and qualification in Viet Nam | trongnuoc | ||
Giáo dục và tư vấn hướng nghiệp: những vấn đề về thực trạng, chuyên môn, phương hướng và hợp tác phát triển | trongnuoc | ||
Giáo dục đạo đức và giáo dục hướng nghiệp trong nhà trường phổ thông Nhật Bản và Việt Nam | trongnuoc | ||
Hướng tới một mô hình đào tạo giáo viên cho các trường phổ thông ở Việt Nam giai đoạn 2010-2020 | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo giáo dục toàn quốc | |
Các giá trị văn hoá Việt Nam và Đổi mới căn bản hệ thống giáo dục đại học vì sự phát triển bền vững trong quá trình Công nghiệp hoá - Hiện đại hoá | trongnuoc | Kỷ yếu Diễn đàn 4 Đại học chủ chốt Đông Á về “Đa dạng hoá và phát triển bền vững : vai trò của giáo dục” | |
Đào tạo giáo viên cho ngày mai | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo các trường ĐH Sư phạm toàn quốc | |
Giảm định kiến về bệnh tâm thần và mở rộng quan niệm truyền thống về sức khỏe tâm thần | trongnuoc | ||
Nhu cầu đào tạo về tâm lý lâm sàng ở Việt Nam | trongnuoc | ||
Khoa Sư phạm- Đại học Quốc gia Hà Nội với các mô hình đào tạo mới | trongnuoc | Tạp chí Giáo dục | |
Mô hình trường đại học nghiên cứu trên thế giới | trongnuoc | ||
Quan điểm của Marx về kinh tế thị trường và Giáo dục so sánh với các nhà kinh tế của thời đó và ứng dụng của sự phát triển kinh tế xã hội | trongnuoc | ||
Phát triển năng lực cạnh tranh cho nguồn nhân lực Việt Nam | trongnuoc | ||
Nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao ở Việt Nam và nhiệm vụ của giáo dục đại học | trongnuoc | ||
Môi trường giáo dục thế kỷ XXI | trongnuoc | ||
Chuẩn bị cho các nhà giáo dục thế kỉ 21 tại trường ĐH Giáo dục, ĐHQGHN | trongnuoc | ||
Chính sách đối với giáo viên giỏi của các nước trên thế giới, ở Việt Nam và các khuyến nghị đối với chính sách giáo viên giỏi ở Việt Nam | trongnuoc | ||
Các mô hình đào tạo giáo viên (Tài liệu tham khảo cho tập huấn phát triển chương trình đào tạo GV THPT) | trongnuoc | ||
Tổng quan về mô hình đào tạo GV của các nước trên thế giới và đề xuất mô hình của Việt Nam | trongnuoc | ||
Current policy Measures for educational quality management in Vietnam | trongnuoc | ||
Xây dựng Chương trình đào tạo thạc sĩ QLGD liên kết với ĐH Hà Lan: những bài học kinh nghiệm | trongnuoc | ||
Đổi mới đào tạo giáo viên phổ thông ở Việt Nam | trongnuoc | ||
Về tính tự lực của trẻ trước tuổi học phổ thông | trongnuoc | TC Nghiên cứu GD | |
Training for principals of primary schools in Vietnam | trongnuoc | Final Report Training management, WES | |
Đào tạo giáo viên đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế | trongnuoc | ||
Education in the Context of Economical Development in VietNam | trongnuoc |
Tạp chí
Hình thức | Năm |
---|
Sở hữu trí tuệ
Ngoại ngữ
Ngoại ngữ
Trình độ
Kinh nghiệm
Hội đồng
Cấp
Vai trò