Chuyên gia

Thông tin chuyên gia

Quay về
  Nam       Nữ
Khoa học tự nhiên
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
Khoa học y, dược
Khoa học nông nghiệp
Khoa học xã hội
Khoa học nhân văn
Chuyên gia tư vấn về các công nghệ ưu tiên để chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư
Chuyên gia tư vấn hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
Chuyên gia tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cấp, chuyển đổi công nghệ
Lĩnh vực khác

Quá trình Công tác

Thời gian
Cơ quan
Vị trí

Đề tài

Tên đề tài Cấp Vai trò Năm
Sử dụng phương pháp tình huống trong dạy học Giáo dục học Đại Học Quốc Gia Chủ trì 2009
Tình hình chất lượng đội ngũ giáo viên ngoại ngữ phổ thông hiện nay Trường Chủ trì 0
Giáo dục ngoại ngữ ở trường THPT những năm đổi mới tại một số tỉnh thành đồng bằng Bắc Bộ - Thực trạng, giải pháp Đại Học Quốc Gia Chủ trì 2006
Xây dựng và vận dụng hệ thống câu hỏi trắc nghiệm KQ và tự luận ngắn cho thi môn GDH II Đại Học Quốc Gia Chủ trì 0
Giảng dạy bộ môn Giáo dục học dưới hình thức các chuyên đề cho sinh viên SPNN Đại Học Quốc Gia Chủ trì 0

Tạp chí

Tên bài báo Loại Tạp chí Tác giả
Phát triển xã hội và việc cải cách giáo dục trongnuoc Tạp chí Khoa học và Tổ quốc
Một phương hướng cải tiến nâng cao chất lượng dạy học bộ môn Giáo dục học trongnuoc Tạp chí Khoa học (KH xã hội và nhân văn), ĐHQGHN
Về dạy học hợp tác trongnuoc Tạp chí KH ĐHSP Hà Nội. Số 3, 2005
Tình hình vận dụng phương pháp Project trong giảng dạy ngoại ngữ ở trường ĐHNN- ĐHQG Hà Nội. trongnuoc Tạp chí KH của ĐHQG Hà Nội, chuyên san ngoại ngữ, số 5. 2005
Sự vận động, phát triển của xã hội và yêu cầu đặt ra cho cải cách giáo dục ở nhà trướng PT Việt Nam trongnuoc Tạp chí KH của ĐHSP Hà Nội
Phát triển bền vững chất lượng của các trường đại học thông qua phát triển năng lực học tập trongnuoc Tạp chí KH ĐHSP Hà Nội, 10/2005
Phương pháp „Dạy học thông qua thực hành dạy“: Lịch sử ra đời, khái niệm và cấu trúc trongnuoc Tạp chí Giáo dục, 5.2005
Die aktuelle Reform des vietnamesischen Bildungssystems als Kernelement erfolgreicher Entwicklung trongnuoc Tạp chí khoa học về đào tạo giáo viên KENTRON, CHLB Đức, 2.2005
Dạy - học thông qua thực hành dạy: một phương hướng tích cực trong đào tạo giáo viên trongnuoc Tạp chí KH, ĐHSP Hà Nội
Về việc vận dụng phương pháp „Dạy học thông qua thực hành dạy“ ở trường ĐHNN- ĐHQG Hà Nội trongnuoc Tạp chí Giáo dục
Về sách giáo khoa của nền giáo dục hiện đại trongnuoc Tạp chí Dạy và Học ngày nay
Với nền giáo dục hiện thời của đất nước: đôi điều cần nói nhất trongnuoc Báo Văn nghệ
Những hiểu biết và thái độ của sinh viên ĐHNN- ĐHQG Hà Nội đối với việc áp dụng đào tạo theo học chế tín chỉ. trongnuoc Tạp chí khoa học ĐHQG
Cải cách bền vững các cơ sở đào tạo giáo viên trong điều kiện của toàn cầu hóa trongnuoc Tạp chí khoa học ĐHSP Hà Nội
Bildungspolitik und Vietnams Aufschwung trongnuoc Tạp chí WELTTREND (TC "Chính sách quốc tế và những nghiên cứu so sánh"), CHLB Đức
Big Changllenges for Vietnam's Education Policy trongnuoc Tạp chí khoa học ĐHSP
Về thực tập sư phạm của sinh viên hệ sư phạm, ĐHNN-ĐHQG Hà Nội trongnuoc Tạp chí khoa học ĐHQG, chuyên san Ngoại ngữ
Chương trình đánh gía học sinh quốc tế (PISA): Mục đích, tiến trình thực hiện, các kết quả chính trongnuoc Tạp chí khoa học ĐHQGHN
Sử dụng phương pháp tình huống trong dạy học Giáo dục học. trongnuoc Tạp chí Giáo dục
Thái độ học tập các môn chung của sinh viên trường ĐHNN-ĐHQG Hà Nội trongnuoc Tạp chí Giáo dục
Nước Đức và những bài học rút ra từ PISA trongnuoc Tạp chí khoa học ĐHQG
Về một cách dạy-học Giáo dục học có hiệu quả trongnuoc Tạp chí khoa học, ĐHSP Hà Nội
Giáo dục Việt Nam từ cách nhìn hệ thống trongnuoc Tạp chí khoa học ĐHSP Hà Nội
Ngoại ngữ, phương tiện thiết yếu trong hội nhập và giao lưu quốc tế trongnuoc Tạp chí Văn hóa nghệ thuật
Về việc chấm bài và cho điểm ở nhà trường phổ thông trung học. trongnuoc Tạp chí Nghiên cứu KHGD, 07.1986
Bước đầu tìm hiểu vị trí và khả năng học tập của nữ sinh viên trongnuoc Kỉ yếu Hội thảo quốc gia lần thứ 2 “Phụ nữ trong ngành đại học”, 5.1987
Một phương hướng góp phần nâng cao chất lượng ôn tập chương trình môn Giáo dục học trongnuoc Kỉ yếu Hội nghị KH về Phương pháp giảng dạy bộ môn lần thứ 1,12.1987
Dạy học định hướng mục tiêu học tập và ý nghĩa của nó với vịêc đảm bảo chất lượng của kiểm tra đánh giá trongnuoc Kỉ yếu Hội nghị KH của ĐHNN, ĐHQG HN, 4.2000
Từ việc tìm hiểu tư tưởng giáo dục của Hồ Chủ Tịch, thử nghĩ đôi điều về nền giáo dục hiện thời của đất nước trongnuoc Kỉ yếu Hội thảo KH quốc gia “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục và đào tạo”, 04.2000
Cuộc hành trình của phái nữ tới lâu đài khoa học: niềm vui và sự thách thức trongnuoc Kỉ yếu Hội nghị các nhà khoa học nữ ĐHQGHN lần thứ 5, 10.2000
Ngoại ngữ, rào cản hay là phương tiện trong quá trình giao lưu, hội nhập quốc tế? trongnuoc Kỉ yếu Hội thảo KH quốc gia “Đạo tạo giáo viên ngoại ngữ phổ thông cho thập kỉ đầu thế kỉ XXI”, 2.2001
Nâng cao chất lượng dạy - học môn Giáo dục học nhằm góp phần hình thành nền tảng văn hóa sư phạm cho sinh viên SP ngoại ngữ trong những năm đầu TK 21 trongnuoc Kỉ yếuHội thảo KH quốc gia “Đạo tạo giáo viên ngoại ngữ phổ thông cho thập kỉ đầu thế kỉ XXI”, 2.2001
Một vài suy nghĩ về vấn đề đào tạo ngoại ngữ phi chính qui trongnuoc Kỉ yếu Hội thảo quốc gia “Nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ không chính qui đáp ứng nhu cầu hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội 16-17.05.2001
Định hướng giá trị nghề dạy học của sinh viên SP ngoại ngữ trongnuoc Kỉ yếu Hội nghị các nhà khoa học nữ ĐHQGHN lần thứ 6, 12.2001
Một loại hình đánh giá mới góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và tính dân chủ trong nhà trường đại học trongnuoc Kỉ yếu Hội nghị các nhà khoa học nữ ĐHQGHN lần thứ 7, 9.2002
Đánh giá hiệu quả hoạt động dạy học của giáo viên từ phía sinh viên – một động lực quan trọng thúc đẩy việc cải tiến chất lượng dạy học trong nhà trường trongnuoc Hội nghị khoa học ĐHNN, ĐHQGHN, 5.2002
Khoa học giáo dục hiện đại với vấn đề kiểm tra, đánh giá tri thức, kĩ năng, kĩ xảo của học sinh trongnuoc Tạp chí Thông tin KHXH,
Một vài suy nghĩ nhỏ về vấn đề tổ chức nghiên cứu khoa học ở nhà trường đại học trongnuoc Kỉ yếu Hội nghị các nhà khoa học trẻ ĐHQGHN lần thứ 2, 12.2002
Zur Entwicklungsdynamik der Gesellschaft und Bildungsreform an den allgemeinen Schulen Vietnams trongnuoc Kỉ yếu Hội thảo quốc tế “Substainable Development in Vietnam and in the World: opportunities and challenges”, Hanoi 02.2003
Über das Schulbuch im modernen Bildungswesen. trongnuoc Kỉ yếu Hội thảo quốc tế “Sách giáo khoa trong nền giáo dục hiện đại
Kết hợp giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc với hội nhập quốc tế trong nền giáo dục đại học VN hiện đại: một bài toán khó trongnuoc Kỉ yếu Hội thảo quốc gia “Đổi mới giáo dục đại học Việt Nam: hội nhập và thách thức
Phát triển bền vững chất lượng ở các trường đại học thông qua xây dựng mô hình trường đại học là cơ sở học tập gắn liền với nghiên cứu trongnuoc Kỉ yếu Hội thảo quốc gia “Đổi mới giáo dục đại học Vịêt Nam: hội nhập và thách thức
Tình hình tự học của sinh viên ĐHNN-ĐHQG HN trongnuoc Kỉ yếu Hội nghị các nhà khoa học nữ ĐHQGHN lần thứ X, 12.2005
Một hướng cơ bản trong cải tiến dạy-học môn Giáo dục học ở trường ĐHNN- ĐHQG Hà Nội trongnuoc Kỉ yếu HNKH quốc gia “Nghiên cứu ứng dụng Tâm lí học, Giáo dục học và Quản lí giáo dục vào thực tiễn
Đào tạo theo tín chỉ và việc áp dụng vào giáo dục đại học Việt Nam. trongnuoc Kỷ yếu hội thảo quốc gia “Đổi mới phương pháp dạy học và phương pháp đánh giá đối với giáo dục phổ thông, cao đẳng và đại học”. ĐHSP Hà Nội, tháng 11, 2006
Vietnam Education from the Systematic Point of View. trongnuoc The 2nd VDF Tokyo Conference on the Development of Vietnam, (at GRIFS, Tokyo). VDF Tokyo, tháng 7, 2006
Sustainable Education Development under Conditions of Globalization and the Reform of Tecaching and Learning in Teacher Training trongnuoc International conference “Policies for teachers and education leaders in the world and in Vietnam in an era of globalization international integration”, Hanoi December 2009
The Challenges for Vietnamese Education Policy on Condition of Globalization and Sustainable Development trongnuoc International conference "Education for Sustainability. The Challenges of United Nations Decade of Education for Sustainable Development”. Konkuk University, Seoul, February 2010
PISA và những bài học rút ra cho giáo dục Việt Nam. trongnuoc Kỉ yếu Hội thảo khoa học "Nghiên cứu, giảng dạy và ứng dụng Tâm lý học, Giáo dục học vào thực tiễn trong thời kì hội nhập". Hà Nội, 11.2010
Thử tìm hiểu về quá trình phát triển nâng cao năng lực ngoại ngữ của xã hội VN. trongnuoc Kỉ yếu Hội thảo khoa học quốc tế “Giáo dục ngoại ngữ - Hội nhập và hát triển, 15.11.2002
Sự vi phạm tính khách quan trong việc chấm bài và cho điểm ở phổ thông trung học trongnuoc Kỉ yếu Hội nghị Giáo dục học toàn quốc, 5.1986

Tạp chí

Hình thức Năm

Sở hữu trí tuệ

Ngoại ngữ

Ngoại ngữ
Trình độ

Kinh nghiệm

Hội đồng
Cấp
Vai trò