Thông tin chuyên gia
Quá trình Công tác
Thời gian
Cơ quan
Vị trí
1987 - 1995
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Giảng viên
1995 - 2005
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Giảng viên
2005 - 2010
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Giảng dạy, nghiên cứu, quản lý,
2008 - 2010
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Giảng dạy, nghiên cứu, quản lý
2010 - 2013
Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn
Giảng viên
Đề tài
Tên đề tài | Cấp | Vai trò | Năm |
---|---|---|---|
Xây dựng và phát huy nguồn lực trí tuệ Việt Nam phục vụ sự nghiệp chấn hưng đất nước trong thế kỷ XXI | Nhà nước | Chủ trì | 2010 |
Bước đầu tìm hiểu nhân học của Cantơ dưới góc độ triết học | Trường | Chủ trì | 2004 |
Một số quan niệm đạo đức học phương Tây hiện đại và những ảnh hưởng của chúng ở Việt Nam trong bối cảnh hội nhập hiện nay | Đại Học Quốc Gia | Chủ trì | 2009 |
Quan niệm về con người trong một số trào lưu triết học phương Tây hiện đại | Đại Học Quốc Gia | Chủ trì | 2006 |
Tạp chí
Tên bài báo | Loại | Tạp chí | Tác giả |
---|---|---|---|
“Tolerance between Cultural World Outlooks in the Globalized World: Its limits and Prospects” | trongnuoc | Proceedings - Regional Conference: Philosophy in the Age of Religious and Cultural Pluralism | |
“Sind Konflikte von verschiedenen Religionen in der globalisierten Welt unvermeidbar und unloesbar?“ (“Các cuộc xung đột giữa các tôn giáo trong thế giới toàn cầu hóa có thể tránh được và giải quyết được hay không?”) | trongnuoc | Wittgenstein-Studien, số 11, năm 2005, Nxb Châu Âu của các khoa học Peter Lang, Frankfurt am Main | |
“Giao tiếp liên văn hóa trong bối cảnh toàn cầu hóa: một số vấn đề triết học” | trongnuoc | Tạp chí Triết học | |
“Conflict between Cultural World Outlooks in the Era of Globalization: some Reasons and Solutions in Philosophical Viewpoint” | trongnuoc | Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội (tiếng Anh) | |
“Phương pháp tiếp cận của triết học so sánh Đông – Tây: lịch sử vấn đề và triển vọng” | trongnuoc | Tạp chí Triết học | |
Hệ thống tổ chức Khoa học Công nghệ của CHLB Đức và kinh nghiệm cho Việt Nam | trongnuoc | Tạp chí Hoạt động Khoa học | |
Wittgenstein và triết học ngôn ngữ | trongnuoc | Tạp Chí Văn học Nước ngoài | |
Giáo dục triết học và những bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam hiện nay | trongnuoc | Triết học phương Đông và phương Tây. Vấn đề và cách tiếp cận | |
On the classification of the great thinkers and the precondition for an appereance of great thinkers in the Southeast Asian countries | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế: “The Development of Southeast Asian Historical and Political Discourse” do Southeast Asian Studies Regional Exchange Program tổ chức | |
Nguồn lực trí tuệ dưới góc nhìn văn hóa và liên văn hóa | trongnuoc | Triết học phương Đông và phương Tây. Vấn đề và cách tiếp cận | |
Triết học Xô Viết và Những ảnh hưởng liên văn hóa đối với Việt Nam | trongnuoc | Triết học phương Đông và phương Tây. Vấn đề và cách tiếp cận | |
“Kiểu tư duy lấy mình làm trung tâm và hạn chế của nó trong bối cảnh toàn cầu hóa” | trongnuoc | Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội | |
Tính tất yếu và vai trò của nguồn lực trí tuệ đối với sự nghiệp chấn hưng đất nước trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay | trongnuoc | Triết học phương Đông và phương Tây. Vấn đề và cách tiếp cận | |
Triết học Áo và ảnh hưởng của nó đến triết học phương Tây đương đại | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo quốc tế: “Triết học Áo và ý nghĩa hiện thời của nó” | |
Chủ nghĩa Mác phương Tây và những vấn đề đặt ra trong việc nghiên cứu và giảng dạy ở Việt Nam hiện nay | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế: “Các trường phái mác xít phương Tây hiện đại” | |
“Triết học Đức và những ảnh hưởng của nó ở Việt Nam: vài nét khái lược và suy tư từ giác độ liên văn hóa” | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế 2005: "Tư tưởng triết học Việt Nam trong bối cảnh du nhập các tư tưởng Đông – Tây nửa đầu thế kỷ XX" do Trịnh Trí Thức và Nguyễn Vũ Hảo làm chủ biên | |
“Tư tưởng của Cantơ về sự thống nhất của lý luận nhận thức, đạo đức học trong nhân học” | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế 2004: "Triết học cổ điển Đức: những vấn đề lý luận nhận thức và đạo đức học" do Trịnh Trí Thức và Nguyễn Vũ Hảo làm chủ biên | |
“Triết học phương Tây thế kỷ XX: phương pháp tiếp cận và các trào lưu chủ yếu” | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo quốc tế: “Những vấn đề triết học phương Tây thế kỷ XX” | |
“Tư tưởng cơ bản của triết học Martin Heidegger và ảnh hưởng của nó đến các trào lưu triết học phương Tây thế kỷ XX” | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế: “Những vấn đề triết học phương Tây thế kỷ XX” | |
“Quan niệm về cấu trúc của cái tôi: sự chuyển biến từ Kant và Schopenhauer đến Wittgenstein” | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo quốc tế Hội thảo Quốc tế: “Những vấn đề triết học phương Tây thế kỷ XX” | |
Sự hình thành đạo đức học và một số quan niệm về đạo đức trong lịch sử tư tưởng Hy Lạp Cổ đại | trongnuoc | Đạo đức xã hội ở Việt Nam hiện nay: những vấn đề lý luận và thực tiễn | |
Khái lược các quan niệm và các phương pháp tiếp cận nghiên cứu trí tuệ trong lịch sử tư tưởng nhân loại | trongnuoc | Đánh giá thực trạng phát triển của văn hóa và con người Việt Nam trong quá trình Đổi mới và hội nhập quốc tế | |
Quan niệm về trí tuệ trong lịch sử tư tưởng phương Tây | trongnuoc | "Xây dựng và phát huy nguồn lực trí tuệ Việt Nam phục vụ sự nghiệp chấn hưng đất nước" do GS. TS. Nguyễn Văn Khánh làm chủ biên | |
Chủ nghĩa Mác phương Tây và những vấn đề đặt ra trong việc nghiên cứu và giảng dạy ở Việt Nam hiện nay | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế: “Tư tưởng mác xít đương đại” | |
Khái niệm về trí tuệ, nguồn lực trí tuệ và phát huy nguồn lực trí tuệ trong lịch sử tư tưởng phương Đông | trongnuoc | Nguyễn Văn Khánh (chủ biên): Xây dựng và phát huy nguồn lực trí tuệ Việt Nam phục vụ sự nghiệp chấn hưng đất nước | |
Những vấn đề lý luận chung về trí tuệ, nguồn lực trí tuệ, xây dựng và phát huy nguồn lực trí tuệ | trongnuoc | Nguyễn Văn Khanh (chủ biên), Nguyễn Vũ Hảo, Lâm Bá Nam, Hoàng Thu Hương, Lại Quốc Khánh: Nguồn lực trí tuệ Việt Nam – Lịch sử, hiện trạng và triển vọng | |
Triết lý giáo dục của John Dewey và những điểm gợi mở cho việc cải cách căn bản nền giáo dục ở Việt Nam hiện nay | trongnuoc | Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ 4 “Việt Nam trên con đường hội nhập và phát triển bền vững” | |
Một số quan niệm về nhà nước pháp quyền trong lịch sử tư tưởng phương Tây | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế: “Nhà nước pháp quyền: một số vấn đề lý luận và thực tiễn” | |
Đối thoại liên văn hóa và những vấn đề đặt ra ở Việt Nam hiện nay | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế: “Tôn giáo trong xã hội Việt Nam hiện nay” | |
Quan niệm về bất bình đẳng xã hội trong lịch sử tư tưởng phương Tây và những vấn đề đặt ra trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế: “Bất bình đẳng trong phát triển: vấn đề và giải pháp của các quốc Đông Á và Đông Nam Á” | |
Những vấn đề lý luận chung về trí tuệ, nguồn lực trí tuệ, xây dựng và phát huy nguồn lực trí tuệ | trongnuoc | Nguyễn Văn Khanh (chủ biên), Nguyễn Vũ Hảo, Lâm Bá Nam, Hoàng Thu Hương, Lại Quốc Khánh: Nguồn lực trí tuệ Việt Nam – Lịch sử, hiện trạng và triển vọng | |
Khái niệm về trí tuệ, nguồn lực trí tuệ và phát huy nguồn lực trí tuệ trong lịch sử tư tưởng phương Đông | trongnuoc | Nguyễn Văn Khánh (chủ biên): Xây dựng và phát huy nguồn lực trí tuệ Việt Nam phục vụ sự nghiệp chấn hưng đất nước | |
Quan niệm của J. Habermas về tính hiện đại | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo quốc tế: “Tôn giáo và tính hiện đại” | |
Triết lý giáo dục của Wilhelm Humboldt | trongnuoc | Kỷ yếu Hội thảo Quốc tế: “Những định hướng cơ bản của giáo dục Việt Nam thế kỷ XXI” do Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức, tháng 11 năm 2011 | |
“Witgenstein: vom transzendentalen zum kulturellen Solipsismus” (“Wittgenstein: Từ chủ nghĩa duy ngã tiên nghiệm đến chủ nghĩa duy ngã văn hóa") | trongnuoc | Kỷ yếu Hội Thảo Quốc tế: Phải chăng chủ nghĩa duy tâm quay trở lại? |
Tạp chí
Hình thức | Năm |
---|
Sở hữu trí tuệ
Ngoại ngữ
Ngoại ngữ
Trình độ
Kinh nghiệm
Hội đồng
Cấp
Vai trò